Các khu đô thị sinh thái gần TP.HCM, gần các cụm khu công nghiệp lớn từng rất được giới đầu tư bất động sản ưa chuộng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau đó là cả một câu chuyện dài về xây dựng tiện ích và tìm kiếm giá trị gia tăng mà nếu không nổ lực, rất ít chủ đầu tư có thể làm được

Từ việc nhà đầu tư “khơi mào” xu hướng…

  • Đồng Nai, Bình Dương, Long An – 3 đô thị vệ tinh của Hồ Chí Minh chứng kiến sự “tăng giá” của nhiều khu đô thị sinh thái quy mô từ hàng trăm ha. La Home, Aqua City, Swanbay, Izumi City, Angel Island, Eco Village, Waterpoint, West Lakes Golf and Villas… là những dự án có lợi thế nằm gần kênh – sông hay cụm khu công nghiệp lớn đã được rất nhiều nhà đầu tư săn đón.

  • Trong số đó có Nhơn Trạch, Biên Hòa, Đức Hòa hay Bến Lức… những cái tên đại diện cho xu hướng bất động sản: chuyển đến vùng đất mới để sinh sống, phát triển và sinh lợi.
  • Hầu hết các nhà đầu tư đều tham gia giai đoạn đầu của các dự án ở khu đô thị. Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam, cho biết, các khu đô thị sinh thái ven sông, gần các khu công nghiệp vùng ven TP.HCM đã tạo nên xu hướng trên thị trường bất động sản. Trong số đó có nhà phố được giới đầu tư tư nhân ưa chuộng. Họ là những người tiên phong, “người khởi xướng” nhu cầu về dòng sản phẩm này.
  • Ông Kiệt cũng nhấn mạnh, xu hướng lựa chọn nhà phố, biệt thự tại các đô thị lớn làm ngôi nhà thứ hai đã trở thành “khẩu vị” mới cho giới đầu tư. Liên kết giao thông thuận tiện khiến khoảng cách giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng ngoại ô ngày càng gần hơn. Từ đó, người mua không cần phải đi quá xa mà vẫn có thể “du lịch tại gia” để tận hưởng cuộc sống tiện nghi, không khí trong lành..
  • Nhà phố, biệt thự có mức giá khác nhau tại các khu đô thị xung quanh TP.HCM; dao động từ 3-10 tỷ/căn đối với nhà phố, 15 tỷ/căn trở lên đối với biệt thự song lập, Villa vốn là tài sản sở hữu đối với nhiều người mua tại TP.HCM.

  • Tuy nhiên, thị trường vùng ven TP.HCM cũng làm dấy lên đồn đoán rằng xu hướng nhà đầu tư “gom” bất động sản chỉ để chờ tăng giá sẽ không mang lại giá trị tăng trưởng lâu dài. Trên thực tế, theo thời gian, có rất nhiều khu đô thị lân cận của TP.HCM đã tạo nên một cộng đồng văn minh, làm thay đổi diện mạo khu vực. Đặc biệt, các dự án khu đô thị sinh thái nằm cạnh các khu công nghiệp lớn mang lại giá trị gia tăng “kép” cho nhà đầu tư khi vừa sinh sống trong đó, sử dụng hiệu quả với việc cho thuê và vừa tăng giá nhanh.
  • Mới đây, khu đô thị sinh thái LA Home rộng 100ha nhà phá triển Hương Việt (HVH) à chủ đầu tư là Prodezi Long An lại gây chú ý. Dự án này sẽ đưa ra thị trường nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm: tòa nhà thương mại, nhà phố, biệt thự được đầu tư bài bản, bài bản và mang lại “màu sắc” mới cho thị trường khu vực.

. … Đến những nỗ lực bền vững của chủ đầu tư

  • Chủ đầu tư La Home (khu dân cư Lương Hòa) cho biết đã dành nhiều năm nghiên cứu thị trường, lựa chọn vị trí và lên ý tưởng thiết kế cho khu đô thị. Sự hào hứng gắn liền với kỳ vọng dự án sẽ trở thành nhà ở cho hàng chục nghìn cư dân; là nơi kinh doanh của các thương hiệu và là kênh đầu tư hiệu quả cho các nhà đầu tư nếu dự án nằm liền kề TP.HCM, có hạ tầng và được chủ đầu tư tâm huyết triển khai.

  • La Home có lợi thế là khu đô thị hiếm hoi có 7 kênh rạch tự nhiên trong nội khu. Ngoài ra, dự án còn nằm ngay mặt tiền đại lộ Lương Hòa – Bình Chánh, tuyến đường rộng 60m nối liền Bến Lức (Long An) với Bình Chánh (TP.HCM) từ sáng ngày 27/4/2024; Dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025; rút ngắn khoảng cách dự án tới TP.HCM xuống còn 5 phút..
  • Ngoài các tiện ích hiện hữu như trung tâm hành chính, y tế, giáo dục…, các tiện ích nội khu được chủ đầu tư tâm huyết xây dựng là trung tâm thể thao, trường học, trung tâm y tế, thương mại… tạo nên một nơi sinh sống mới cho cư dân. .
  • Dự án La Home Long An nằm liền kề với khu công nghiệp sinh thái rộng lớn nên mở ra cơ hội đầu tư, ở và cho thuê. Theo các chuyên gia, nhu cầu thuê bất động sản gần khu công nghiệp không ngừng tăng cao. Đối tượng của nhu cầu này là các chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp. Khi khu công nghiệp phát triển, với mật độ người dân đến làm việc và sinh sống, cùng cơ hội sử dụng dịch vụ, tiện ích, cơ sở hạ tầng, giá trị bất động sản chắc chắn sẽ tăng lên..